Tin tức

5 lý do nên sử dụng Turbo OEM, JPC thay vì Turbo giá rẻ

5 lý do nên sử dụng Turbo OEM, JPC thay vì Turbo giá rẻ

Để động cơ có thể đạt công suất cao thì không thể không kể đến vai trò của Turbo tăng áp. Điều quan trọng nhất khi sử dụng Turbo, đó chính là chất lượng sản phẩm. Dưới đây là 5 lý do nên sử dụng turbo OEM, JPC thay vì hàng giá rẻ.

Turbo OEM, JPC sử dụng vật liệu chất lượng cao

Tất cả turbo OEM,  JPC đều được thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn của các hãng lắp máy và phù hợp với từng đời máy. Một trong những tiêu chuẩn quan trọng của các hãng này chính là đáp ứng yêu cầu cao về nguyên vật liệu sử dụng.

Trục và cánh quạt của Turbo sử dụng nguyên liệu K18, ở nhiệt độ 800 độ C chịu được độ bền kéo 755Mpa. Vật liệu này có độ bền cao hơn 30% so với vật liệu thông thường là K213.

Vật liệu của xéc măng được sử dụng bằng thép chất lượng cao thay thế hẳn thép lò xo thường, làm cho xéc măng đáng tin cậy hơn và tuổi thọ sử dụng cũng dài hơn. 

Turbo OEM, JPC sử dụng nguyên vật liệu chất lượng cao

Quá trình sản xuất luôn được giám sát chặt chẽ

Bên cạnh vật liệu, quy trình sản xuất cũng rất được chú trọng. Sử dụng máy gia công tự động CNC có độ chính xác cao. Ngoài ra đối với một số chi tiết quan trọng trong Turbo như cổ trục đỡ của trục dẫn động, lỗ tròn trong ngoài của bạc vòng bi và lỗ trong của thân giữa,… trong quá trình sản xuất sẽ luôn có bộ phận giám sát nghiêm ngặt để khống chế sự dao động của trục trong khoảng 0.002mm.

Quy trình kiểm tra nghiêm ngặt

Tất cả Turbo OEM, JPC đều được cân bằng động trước khi xuất xưởng. Máy cân bằng động là loại máy tiên tiến của công ty Turbo technics, giới hạn dung sai cân bằng động được đặt ra là dưới 60% so với dung sai của thiết bị cân bằng động thông thường. Điều đó giúp nâng cao khả năng tin dùng và tuổi thọ của cụm thân giữa.

Ngoài cân bằng động, Turbo OEM, JPC còn được kiểm tra hiệu suất làm việc trước khi xuất xưởng, sao cho đạt được các thông số cơ bản:

- Tốc độ quay cao: Trên 200.000 vòng/phút.

- Nhiệt độ dòng khí vào turbo: trong khoảng 500 – 1000 độ C.

- Nhiệt độ dòng khí ra: 200 độ C

- Khe hở giữa trục và bạc: 0.08mm.

Kiểm tra cân bằng động

Máy kiểm tra hiệu suất làm việc

Chi phí được tối ưu hóa so với chất lượng

Không chỉ đảm bảo về chất lượng, Turbo OEM, JPC còn được tính toán sao cho người sử dụng chỉ phải trả một mức giá hợp lý. Theo bảng so sánh chi phí sử dụng Turbo OEM, JPC và hàng giá rẻ cho thấy chi phí quá trình sử dụng Turbo giá rẻ đắt gấp 3,5 lần so với turbo OEM, JPC trong thời gian 3 năm.

Chi tiết ở trong biểu đồ sau: 

Các tác hại khi sử dụng Turbo giá rẻ

Khi mua Turbo giá rẻ, người sử dụng sẽ cảm thấy hời vì chi phí bỏ ra ít, tuy nhiên, Turbo giá rẻ thường không đảm bảo đủ tiêu chuẩn để làm nâng cao công suất động cơ như mong muốn, trái lại năng suất sẽ giảm từ 10 – 30%, máy yếu, hơn nữa, mức tiêu hao nhiên liệu còn tăng từ 10 – 30%.

Ngoài ra Turbo giá rẻ chỉ có tuổi thọ dưới 1 năm, trong khi Turbo chất lượng tốt có thể sử dụng từ 3 – 5 năm. Như vậy, có thể thấy, Turbo giá rẻ hoàn toàn không đáp ứng được yêu cầu về chức năng cũng như chi phí, nhất là trong khoảng thời gian dài.

Với những lý do trên, người sử dụng nên lựa chọn Turbo có thương hiệu và được kiểm định chất lượng để đảm bảo độ bền cũng như phát huy tối đa hiệu quả tăng công suất của máy.

Đang xem: 5 lý do nên sử dụng Turbo OEM, JPC thay vì Turbo giá rẻ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng